Trường hợp được miễn trách nhiệm khi vi phạm hợp đồng thương mại
Bài viết Tú Cao 10/09/2019
Hợp đồng là sự thỏa thuận giữa các bên về việc xác lập, thay đổi hoặc chấm dứt quyền, nghĩa vụ dân sự. Khi thực hiện hợp đồng thương mại, bên có nghĩa vụ mà vi phạm nghĩa vụ thì phải chịu trách nhiệm về hành vi vi phạm. Tuy nhiên, bên cạnh những quy định
Thủ tục đăng ký Nội quy lao động khi doanh nghiệp không có công đoàn cơ sở
Bài viết Tú Cao 10/09/2019
Nội quy lao động (NQLĐ) được xem là “Bộ luật lao động thu nhỏ” của doanh nghiệp. Sở dĩ nói như vậy vì cả Người lao động (NLĐ) và Người sử dụng lao động (NSDLĐ) đều phải tuân thủ NQLĐ. Người lao động tuân thủ NQLĐ dưới góc độ không được thực hiện các hành
NLĐ không được nhận tiền TTTN do DN không trả sổ BHXH, khởi kiện được không
Bài viết Tú Cao 10/09/2019
Chúng tôi vẫn thường tiếp nhận những trường hợp mà Người lao động phản ánh với Luật sư, nhờ Công ty Luật chúng tôi tư vấn để khởi kiện Người sử dụng lao động đối với trường hợp Người sử dụng lao động cố tình không trả sổ bảo hiểm xã hội, dẫn đến NLĐ bị tr
Công ty có phải bồi thường trợ cấp thất nghiệp khi không trả sổ BHXH đúng hạn
Bài viết Tú Cao 10/09/2019
Chính sách về bảo hiểm thất nghiệp ra đời với mong muốn góp phần ổn định đời sống cho người lao động, không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ một phần chi phí giúp họ người lao động vượt qua thời gian thất nghiệp mà còn tạo điều kiện cho họ được tham gia các khó
Chấm dứt HĐLĐ đúng pháp luật có phải hoàn trả chi phí đào tạo
Bài viết Tú Cao 10/09/2019
Đào tạo là một trong những bước đầu tiên và cơ bản giúp rút ngắn khoảng cách giữa yêu cầu công việc và khả năng hiện tại của NLĐ. Nếu được thực hiện một cách có hiệu quả, đào tạo sẽ đem lại lợi ích kinh tế cho không chỉ NSDLĐ mà còn nâng cao năng lực cạnh
Thỏa thuận bảo mật và không cạnh tranh (NDA)
Bài viết Tú Cao 10/09/2019
Trong tình hình kinh tế hiện nay thì việc bảo mật thông tin là điều quan trọng và hết sức cần thiết đối với doanh nghiệp. Do đó, trên thực tế để hạn chế việc các thông tin của doanh nghiệp bị rò rỉ, có tồn tại một thỏa thuận gọi là Thỏa thuận bảo mật và k