Dịch vụ đăng ký bảo hộ về kiểu dáng công nghiệp

Kiểu dáng công nghiệp nói chính xác hơn là kiểu dáng sản phẩm thể hiện qua đường nét, kiểu dáng, khối hình, màu sắc kết hợp với nhau tạo thành sản phẩm. Đa phẩn kiểu dáng công nghiệp là một khuôn mẫu sẵn để chế tạo sản phẩm trong công nghiệp hoặc thủ công.

Trình tự thực hiện đăng ký bảo hộ về kiểu dáng công nghiệp:

Bước 1:   Nộp đơn

Chủ thể có nhu cầu đăng ký kiểu dáng công nghiệp thực hiện nộp hồ sơ đăng ký bảo hộ tại Cục Sở hữu trí tuệ hoặc Văn phòng Sở hữu trí tuệ.

Bước 2:   Thẩm định Đơn đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp

(i)  Thẩm định hình thức:

-  Việc xem xét dựa theo những quy định đăng ký kiểu dáng công nghiệp về hình thức đối với đơn.

-  Cơ quan có thẩm quyền bảo hộ sẽ đưa ra thông báo chấp nhận/từ chối nhận đơn.

(ii)  Thẩm định nội dung:

-  Đánh giá khả năng được bảo hộ của đối tượng nêu trong đơn theo các điều kiện bảo hộ (tính mới, trình độ sáng tạo, khả năng áp dụng công nghiệp), qua đó xác định phạm vi bảo hộ tương ứng.

-  Cơ quan có thẩm quyền bảo hộ sẽ đưa ra quyết định cấp/từ chối cấp văn bằng bảo hộ.

Bước 3:   Cấp văn bằng bảo hộ

Sau khi có quyết định cấp văn bằng, chủ đơn nộp lệ phí cấp văn bằng và nhận Giấy chứng nhận đăng ký kiểu dáng công nghiệp.

Quá trình đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp đòi hỏi rất nhiều thời gian, không những vậy, những khó khăn, sai sót trong thủ tục đăng ký bảo hộ kiểu dáng xảy ra trong quá trình thẩm định hình thức, thẩm định nội dung đơn hay điều kiện bắt buộc đối với đối tượng được bảo hộ sẽ gây mất thời gian và tiền của.

Khách hàng có thể ủy quyền thực hiện đăng ký kiểu dáng công nghiệp cho một công ty đã được cấp chứng nhận - chứng chỉ trong hoạt động liên quan đến pháp luật như Công ty luật Apolo Lawyers, để thực hiện dịch vụ đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp. Chúng tôi sẽ tiến hành xem xét hồ sơ, đánh giá khả năng bảo hộ của đối tượng, chỉnh sửa và hoàn chỉnh hồ sơ đăng ký trước khi nộp cho cơ quan nhà nước. Mọi công việc được thực hiện một cách chuyên nghiệp và chỉnh chu nhằm tăng khả năng đăng ký thành công, tiết kiệm thời gian và tiền bạc của khách hàng.